PLEASE INTERFACE LANGUAGES :
English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

Số lượt xem bài này:

Vòng kim cô - Góc khuất cuộc đời.

Đời người như một thoáng mây bay. Tưởng lâu nhưng mà nó trôi qua rất nhanh. Quanh đi quẩn lại đã về già rồi !
Sinh ra ta được bố mẹ mình chăm sóc, nuôi dạy trưởng thành rồi được bố mẹ dựng vợ gả chồng. Sau đấy đến lượt chúng ta lại phải làm các công việc đó với con cái mình. Lại phải lo cho con cháu. Cái vòng tròn nghĩa vụ và trách nhiệm đó cứ luẩn quẩn như vậy từ đời này đến đời khác. Thực ra trong cuộc đời của một con người đâu chỉ có vòng kim cô đó mà còn có một vòng kim cô nữa là: Sinh-Lão-Bệnh-Tử
Đố ai mà không qua hai vòng tròn của cuộc đời này !
http://luong1950.blogspot.com/
 Ở Phương Tây vòng kim cô nuôi dạy con cái đã dược đơn giản bớt. Con cái họ cứ qua tuổi trưởng thành (18 trở lên) là họ hầu như để cho con tự lập. Trách nhiệm của họ lúc con cái đã trưởng thành hầu như chấm dứt. Còn ở các nước Châu Á và đặc biệt là ở Việt Nam thì vòng kim cô thứ nhất này vẫn siết chặt lấy chúng ta cho đến lúc ta trở về cát bụi !
- Vòng kim cô Sinh Lão Bệnh Tử là quy luật tự nhiên nên con người ở nơi đâu trên trái đất này đều không thể cải tiến được nhiều. Nếu có cải tiến được chăng thì chỉ có ít nhiều (sống điều độ. vô tư, điều kiện sống tốt...thì có thể kéo dài cuộc sống được ít nhiều còn chủ yếu thuộc về số phận và di truyền mà thôi !). 
http://luong1950.blogspot.com/
 Trong cuộc đời của một con người cụ thể bao giờ cũng có một góc khuất nhất định mà chỉ có người đó mới biết thôi. Góc khuất để giấu những riêng tư. Góc khuất để che giấu bộ mặt thật của mình. Người tốt không muốn phô trương mặt tốt của mình ra họ thường dấu nó vào đây, ngược lại những người giả dối thì dấu bộ mặt đểu cảng của mình vào đây để người khác chỉ nhìn thấy ở họ mặt tốt mà thôi ! Nhìn qua cái gì cũng thấy họ hoàn hảo cả.





  Theo tôi thì trời sinh ra mình như thế nào thì mình cứ sống như thế. Không cần phải cố gắng để có được cái tốt giả dối cho mình. Cứ phải che dấu và mang cái mặt nạ TỐT suốt cuộc đời thì còn gì là thoải mái nữa. Cuộc đời ngắn ngủi mà không được sống là chính mình theo tôi là một nổi bất hạnh lớn đó !
   Cuộc sống trần gian là có thật. Cuộc sống cõi âm có tồn tại hay không thì ta sẽ khám phá sau vì nó là cuộc sống (nếu có) thì dài vô hạn. Người nào cũng sẽ có nó mà. Các vị không gì phải vội ! Vấn đề là ở cuộc sống trần thế này ta hãy nên sống là CHÍNH MÌNH !

Đăng nhận xét

1- Nhận xét chỉ nên liên quan đến bài đăng, phải có tính chất xây dựng và có văn hóa !
2- Để chèn biểu tượng cảm xúc vào nhận xét, các bạn nhập các ký hiệu bên dưới của hình vào phần viết nhận xét.
3- Việc nhập tài khoản Google của bạn và nhập 2 từ xác minh trước lúc gửi nhận xét là bắt buộc !
4- Các bạn có thể chèn Video trên Youtube hay ảnh bằng cách dán link của video (trên thanh địa chỉ) hay link ảnh trực tiếp ở khung soạn thảo nhận xét !
5-Các bạn có thể post code trong nhận xét nhưng phải mã hóa code trước ! Để mã hóa code các bạn vào đây