PLEASE INTERFACE LANGUAGES :
English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Số lượt xem bài này:

Đôi dòng tâm sự về Hà Nội

     Thế là tôi đã sống ở Hà Nội gần 40 năm rồi ! Hà Nội không phải là nơi tôi sinh ra nhưng tôi xem nó là quê hương thứ 2 của mình. Hà Nội là nơi tôi đã làm việc, đã sống những năm tuổi trẻ và cũng có thể là nơi tôi gửi tấm thân của mình lúc trở về cát bụi theo quy luật của kiếp người !
    Gần cả cuộc đời sống ở Hà Nội tôi khá hiểu về mảnh đất và con người nơi đây (con người nơi đây tôi đề cập đến là những người đã sống ba đời ở mảnh đất này) ! Mặc dầu đã gần 40 năm sống ở Hà Nội nhưng tôi không dám nhận mình là người Hà Nội  vì rằng bản chất "quê choa" vẫn chưa đồng hóa được và tôi vẫn cảm thấy đang thiếu một cái gì đó chưa xứng là người Hà Nội ! Điều này cũng đúng với một số người Hà Nội gốc nhưng chưa thật xứng với mảnh đất ngàn năm văn hiến này !
   Có điều Hà Nội chẳng những là nổi nhớ, niềm thương cho những người Hà Nội gốc mà còn những người ở địa phương khác sống ở Hà Nội lâu năm. Vì vậy đọc những dòng tâm sự của Cậu Di (người Hà Nội gốc) hiện sống ở Tp HCM trong dịp 60 năm giải phóng Thủ đô tôi thấy thấm thía và rất hiểu tâm trạng của người xa xứ như Cậu. Hà Nội không ồn ào mà sâu lắng  và bao giờ cũng đáng yêu với mùa thu "cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ". Mùa thu Hà Nội đẹp và nên thơ. Không ồn ào mà sâu lắng như con người Hà Nội vậy !
   Chắc cũng chính gắn bó và TRÓT YÊU với đất Hà Thành này rồi nên có người khuyên tôi chuyển đi sống ở nơi khác tôi đã nhất quyết không đi ! Ở ĐÂU QUEN ĐÓ mất rồi ! Thú thực là có ai đó mời tôi sang sống ở Âu-Mỹ tôi cũng chẳng muốn đi huống hồ là chuyển đến sống ở nơi khác trên đất nước mình !
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Suy%20ng%E1%BA%ABm
      Hà Nội có nhiều món ăn ngon như phở, bún ốc, bún thang, bánh cuốn Thanh Trì, đậu phụ Chợ Mơ, cốm làng Vòng...Hà Nội mùa nào thức nấy. Đặc biệt rau Hà Nội thì phong phú vô cùng mặc dầu hiện tại về an toàn của rau không còn được duy trì như những năm trước. Mùa hè nóng bức mà có đĩa rau muống luộc với bát nước dầm sấu ăn với cà muối thì cái oi bức hầu như biến mất ! Bình dân vậy mà thanh tao !
  Hà Nội không chỉ có cảnh đẹp, thức ăn ngon mà Hà Nội còn là Tp Hòa Bình, Tp Anh hùng với Điện Biên Phủ trên không. Với Điện Biên Phủ trên không là đòn điểm huyệt để đế quốc Mỹ phải gục ngã như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiên đoán lúc sinh thời
      Hà Nôi là vậy ! Đã sống ở Hà Nội rồi mà xa thì nhớ lắm ! Chẳng thế mà nhạc sỹ Phú Quang đã vào sống ở Tp Hồ Chí Minh mấy năm rồi  mà cuối đời lai quay lại Hà Nội ! Ông đã có nhiều bài hát về Hà Nội quá hay, sâu lắng bởi mang tâm hồn của người Hà Nội.
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Suy%20ng%E1%BA%ABm
   Nhân dịp 60 năm giải phóng Thủ đô ông được tặng Danh hiệu là công dân ưu tú của Thủ đô sáng nay. Ông quá xứng đáng với danh hiệu đó !
 Nhân dịp 60 năm giải phóng Thủ đô tôi có mấy dòng tâm sự mộc mạc mang tính chất "quê choa". Âu đây cũng là lời tri ân về Hà Nội- mảnh đất tôi đã sống, làm việc những năm tuổi trẻ. Mảnh đất đã cho tôi gia đình, bạn bè, người thân và đã cưu mang người con Xứ Nghệ này những năm đầu một thân một mình lạc lõng nơi đây !


Đăng nhận xét

1- Nhận xét chỉ nên liên quan đến bài đăng, phải có tính chất xây dựng và có văn hóa !
2- Để chèn biểu tượng cảm xúc vào nhận xét, các bạn nhập các ký hiệu bên dưới của hình vào phần viết nhận xét.
3- Việc nhập tài khoản Google của bạn và nhập 2 từ xác minh trước lúc gửi nhận xét là bắt buộc !
4- Các bạn có thể chèn Video trên Youtube hay ảnh bằng cách dán link của video (trên thanh địa chỉ) hay link ảnh trực tiếp ở khung soạn thảo nhận xét !
5-Các bạn có thể post code trong nhận xét nhưng phải mã hóa code trước ! Để mã hóa code các bạn vào đây