PLEASE INTERFACE LANGUAGES :
English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Số lượt xem bài này:

Đôi điều về ca sỹ Đức Long

     Là người gốc Nghệ An, sinh ra ở Quảng Ninh nhưng phần lớn cuộc đời lại gắn bó với Hà Nội, Đức Long trở thành người “một chốn ba quê”. Anh từng trải qua tuổi thơ long đong, cô độc. Tám tuổi, cha mẹ đột ngột ra đi sau cơn bạo bệnh, Đức Long thành cậu bé mồ côi, ba chị em phải tự nương tựa vào nhau mà sống. “Chưa có nỗi khổ nào, nỗi buồn nào tôi chưa trải qua”, nghệ sĩ Đức Long tâm sự. Anh từng làm đủ mọi nghề, từ kéo xe bò, đóng gạch thuê, rồi lên rừng, xuống biển để mưu sinh, ăn học.
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Nh%E1%BA%A1c
Cuộc hôn nhân không trọn vẹn
      Đức Long tự nhận mình là người sống khép kín, không muốn phiền lụy đến ai. Những người phụ nữ đã từng đến và đi trong cuộc đời anh cũng vậy. Anh bảo từng có cuộc hôn nhân với nữ diễn viên của một đoàn kịch. "Thủa đó chúng tôi yêu nhau say đắm, vồ vập như thể sẽ là của nhau mãi mãi. Đám cưới là cái kết đẹp nhưng rồi cuộc sống gia đình nảy sinh những mâu thuẫn và chúng tôi lặng lẽ rời xa vì không cùng một nhịp đập nữa. Chúng tôi chia tay khi chưa kịp có với nhau đứa con đầu lòng.
     Ngày ra tòa ký tấm giấy ly hôn chúng tôi vẫn đi uống cà phê vui vẻ. Có thể nói cuộc chia tay diễn ra trong êm đẹp và đến giờ tôi cũng không thể tìm được lý do chính xác nhất của việc chia tay xuất phát từ đâu. Có thể nói cuộc tình này chúng tôi mới có duyên mà chưa có phận" - NSƯT Đức Long trải lòng.
     24 năm qua sao anh không tìm một bờ vai để gửi gắm tình cảm, để có những đứa con?, hỏi Đức Long anh cười nói: "Có những cô gái đến với tôi, họ sẵn sàng sẻ chia những khát vọng đời sống nhưng cái duyên không tới. Còn bây giờ ư?, tôi đã quá quen với sự cô độc một mình, cũng không còn cảm giác ngóng chờ hay mong mỏi một hạnh phúc tròn đầy và cũng không muốn làm khổ thêm một ai nữa".
      Đức Long dường như an phận với cuộc sống một mình. Anh bảo một góc sâu thẳm của người nghệ sĩ là những nỗi buồn và sự cô độc đến tột cùng. Anh cũng vậy, kìm nén mọi điều ở trong lòng và sẽ bật ra khi đứng trên sân khấu. Có lẽ cuộc đời với nỗi buồn nhiều hơn niềm vui nên những bản tình ca mà Đức Long hát bao năm qua thường thấm đẫm nỗi buồn. Nhưng nỗi buồn của Đức Long không khiến người ta bi lụy, mềm yếu mà đó là nỗi buồn đẹp.
35 năm trước, Đức Long khởi nghiệp từ phong trào ca hát ở vùng mỏ Quảng Ninh. Với chất giọng trời phú cùng nghị lực sống, chàng công nhân ấy nhanh chóng trở thành ca sĩ của Đoàn văn công Phòng không - Không quân. Ít lâu sau, anh quyết định đầu quân cho Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam và gắn bó đến tận bây giờ.
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Nh%E1%BA%A1c
       38 năm cống hiến cho âm nhạc, Đức Long đã nhiều lần ước ao thực hiện một đêm nhạc của riêng mình. Ngày 26/10 vừa rồi tại Nhà hát Lớn, anh mới có liveshow lớn đầu tiên trong đời với tên gọi "Đức Long - 35 năm hát tự tình". Hai nữ nghệ sĩ trẻ Nguyễn Ngọc Anh và Minh Thu được mời hát cùng anh. Đức Long thổ lộ việc mời hai gương mặt này là vì sợ "nếu chỉ một lão già trên sân khấu" như anh khán giả sẽ dễ nhàm chán.
"Tôi thực hiện liveshow đầu tiên trong đời và cũng có thể là duy nhất và đơn vị tổ chức là công ty của một cậu học trò từng học nhạc của mình. Đêm nhạc để tri ân khán giả, không vì mục đích thương mại vì nếu vì thương mại tôi đã mời những gương mặt 'hot' nhất hiện nay để đồng hành với mình", anh nói.
 Các bạn cùng nghe 2 ca khúc : "Hà Nội và tôi" và "Biển nhớ" do Đức Long trình bày trong liveshow của mình vừa qua


Đăng nhận xét

1- Nhận xét chỉ nên liên quan đến bài đăng, phải có tính chất xây dựng và có văn hóa !
2- Để chèn biểu tượng cảm xúc vào nhận xét, các bạn nhập các ký hiệu bên dưới của hình vào phần viết nhận xét.
3- Việc nhập tài khoản Google của bạn và nhập 2 từ xác minh trước lúc gửi nhận xét là bắt buộc !
4- Các bạn có thể chèn Video trên Youtube hay ảnh bằng cách dán link của video (trên thanh địa chỉ) hay link ảnh trực tiếp ở khung soạn thảo nhận xét !
5-Các bạn có thể post code trong nhận xét nhưng phải mã hóa code trước ! Để mã hóa code các bạn vào đây