PLEASE INTERFACE LANGUAGES :
English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Số lượt xem bài này:

LẬP TRANG BÁN HÀNG RIÊNG

Viết theo yêu cầu của một số bạn Facebook !
Hiện nay khi vào Facebook ( phây), tôi thấy nhiều bạn bè đặc biệt là chị em hay dùng Phây của mình để quảng cáo, Ship hàng mà mình kinh doanh. 
Phải nói đây là sáng kiến để quảng cáo tiếp thị mặt hàng mà mình kinh doanh miễn phí mang "màu sắc Việt Nam".
 Tuy vậy để có nhiều người truy cập vào trang của mình còn phụ thuộc vào Phây của bạn có đặt thứ hạng cao trong bộ máy tìm kiếm Google hay không. Thứ hạng cao trong bộ máy tìm kiếm Google là gì vậy?  
** Nói theo thuật ngữ Web thì nói bạn đã SEO trang của mình tốt hay chưa ? SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Vì vậy muốn trang bán hàng của bạn có nhiều người quan tâm, đặt hàng thì bạn phải biết SEO trang của mình. Để SEO trang của mình các bạn phải biết cách SEO nếu không thì phải:
- Trả tiền quảng cáo cho tay Facebook (là hình thức nhờ Facebook SEO) hộ.
- Thuê nơi tạo Web chuyên nghiệp để nó SEO trang bán hàng cho mình
- Tự mình làm (hơi khó vì phải qua một lớp học SEO và bản thân phải có kiến thức kha khá về IT)
Trong 3 yêu cầu trên thì xem ra những tay bán hàng nghiệp dư trên mạng cảm thấy khó nhằn vì thường không phải là dân đại gia, làm ăn lớn. Tôi tin rằng những cửa hàng lớn có doanh số bán hàng lớn người ta phải đầu tư cho 2 trong 3 yêu cầu trên. Còn loại tép riu như chúng ta chỉ nhờ miễn phí tay Facebook thôi. Muốn vậy nội dung trang Phây cá nhân của bạn phải có bài viết chất lượng, đa dạng không chỉ có bài chỉ về mặt hàng của mình không thôi. Vì chỉ nếu chỉ có bài về mặt hàng của mình thì tay Facebook trước sau nó cũng đánh tụt thứ hạng trang của bạn vì bạn đã lấn sân vào việc làm ăn của nó (lĩnh vực quảng cáo thu tiền).
*** Còn SEO hiểu nôm na là lúc ta gõ một chủ đề tìm kiếm trong Google nó có hiện ra ở các hàng trên của trang thứ nhất hoặc thứ hai ở kết quả tìm kiếm hay không ? Còn nếu hiện ở các trang sau thì người truy cập thường không vào và tìm kiếm kiểu khác hay bỏ đi...
Để dễ hiểu hơn tôi lấy ví dụ: Mọi người cần tìm chủ đề "Chèn video vào Blog không xuất hiện video lạ". Khi dân mạng tìm kiếm thì chủ đề này của tôi đăng trên Blog cá nhân của mình xuất hiện ở hàng 3 trang nhất chắc chắn sẽ được nhiều người vào hơn những trang sau ! 
Mặt hàng và trang Fanpage của bạn mà xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google như vậy chắc sẽ được nhiều người quan tâm và mua hơn. Hi..hi. Thế đó, bán chạy hàng trên mạng cũng không đơn giản như bạn nhĩ đâu ! !
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwJu2bcSbJnhS1bgUbodN4tPWyvzDTkEZ0zZu0DvGcOMfvNXo2VwHJ9ArkmsE8ntNGQvmo69Hq0t3QubU24sPGyZ4-fNi7aw3Z3sxNpdKTOhyi0b2mhzOG73utW-zpNmmD_kNAMERgSj8/s640/10.png
    Để làm một trang bán hàng theo tôi các bạn kinh doanh nên thành lập cho mình một trang Fanpage (trang ưa thích) mà tay Facebook cho phép chứ không nên dùng trang Facebook cá nhân của mình để làm việc này. 
Cái lợi của trang Fanpage là trang chuyên dụng cho kinh doanh nên các bài đăng chỉ có cùng chủ đề cũng không bị tay Facebook gây khó dễ nhiều (tất nhiên vẫn có) như dùng trang bình thường.
 Còn một điều hay nữa là người quản lý trang này (tất nhiên là bạn rồi) có thể ghim bài đăng mới nhất của mình lên đầu trang mà không bị trôi hay biến mất khi người khác (khách hàng) vào trang Fanpage của bạn như trang Facebook cá nhân ! Điều này theo tôi là rất hay cho công việc bán hàng vì bài đăng mới (mặt hàng mới) và các bài đăng của bạn bè nếu có lên Fanpage của bạn thì bao giờ nó cũng phải nằm dưới bài của bạn ! Vậy bạn là số một (Number One) trong trang của mình  rồi. Còn muốn được đứng thứ hạng cao trong bộ máy tìm kiếm để nhiều người vào trang của bạn, đồng nghĩa với quan tâm đến mặt hàng bạn đang kinh doanh thì bạn bỏ ra một ít chi phí cho quảng cáo trang Fanpage của mình (nếu như muốn là ăn lớn).
Một điều lưu ý nữa là bạn phải chọn kết bạn trên trang Fanpage của mình những bạn có nhu cầu quan tâm đến các mặt hàng mà mình dự định kinh doanh nghĩa là kết bạn có chọn lọc, là khách hàng tiềm năng chứ không tùm lum như trên trang cá nhân bình thường để tải ảnh tự sướng, tán gẫu tùm lum...). Chơi là chơi mà làm là làm  theo phương châm: "Chơi hết cỡ làm việc hết mình !". Còn việc quan trọng nhất là mặt hàng mà bạn kinh doanh phải đảm bảo chất lượng,. giá cả phù hợp. Hàng mình quảng bá thế nào thì chất lượng phải như thế đó. Còn nói một đường làm một nẻotheo kiểu "treo đầu dê bán thịt chó" thì vài lần người ta sẽ rời xa trang của bạn,đồng nghĩa với việc bạn không có khách mua !
Bây giờ đi vào việc chính là chia sẻ với các bạn cách lập trang Fanpage cho mình nhé. Bạn nào đã có trang Facebook cá nhân đều có thể làm được việc này.
1- Đăng nhập vào trang Facebook cá nhân của mình  rồi kích vào Trang chủ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwJu2bcSbJnhS1bgUbodN4tPWyvzDTkEZ0zZu0DvGcOMfvNXo2VwHJ9ArkmsE8ntNGQvmo69Hq0t3QubU24sPGyZ4-fNi7aw3Z3sxNpdKTOhyi0b2mhzOG73utW-zpNmmD_kNAMERgSj8/s640/10.png
2- Tạo trang
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwJu2bcSbJnhS1bgUbodN4tPWyvzDTkEZ0zZu0DvGcOMfvNXo2VwHJ9ArkmsE8ntNGQvmo69Hq0t3QubU24sPGyZ4-fNi7aw3Z3sxNpdKTOhyi0b2mhzOG73utW-zpNmmD_kNAMERgSj8/s640/10.png
3- Chọn mẫu cho trang
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwJu2bcSbJnhS1bgUbodN4tPWyvzDTkEZ0zZu0DvGcOMfvNXo2VwHJ9ArkmsE8ntNGQvmo69Hq0t3QubU24sPGyZ4-fNi7aw3Z3sxNpdKTOhyi0b2mhzOG73utW-zpNmmD_kNAMERgSj8/s640/10.png
4- Chọn Danh mục kinh doanh
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwJu2bcSbJnhS1bgUbodN4tPWyvzDTkEZ0zZu0DvGcOMfvNXo2VwHJ9ArkmsE8ntNGQvmo69Hq0t3QubU24sPGyZ4-fNi7aw3Z3sxNpdKTOhyi0b2mhzOG73utW-zpNmmD_kNAMERgSj8/s640/10.png
5- Nhập mặt hàng cụ thể bạn kinh doanh
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwJu2bcSbJnhS1bgUbodN4tPWyvzDTkEZ0zZu0DvGcOMfvNXo2VwHJ9ArkmsE8ntNGQvmo69Hq0t3QubU24sPGyZ4-fNi7aw3Z3sxNpdKTOhyi0b2mhzOG73utW-zpNmmD_kNAMERgSj8/s640/10.png
Đợi một chốc trang Fanpage sẽ được tạo.
Nhìn chung giao diện và cách đăng bài của trang Fanpage và trang Facebook cá nhân gần giống nhau. Ở trang vừa tạo bạn có thể tải ảnh đại diên và ảnh bìa. Ở đây bạn nên chọn ảnh bìa và ảnh đại diện thế nào để khách hàng vào vài lần là nhớ đến mặt hàng và cửa hàng của bạn nhé (một hình thức tiếp thị đó nha).
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwJu2bcSbJnhS1bgUbodN4tPWyvzDTkEZ0zZu0DvGcOMfvNXo2VwHJ9ArkmsE8ntNGQvmo69Hq0t3QubU24sPGyZ4-fNi7aw3Z3sxNpdKTOhyi0b2mhzOG73utW-zpNmmD_kNAMERgSj8/s640/10.png
Các bạn có thể tham khảo ảnh bìa và ảnh đại diện trang Fanpage của tôi bên dưới
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwJu2bcSbJnhS1bgUbodN4tPWyvzDTkEZ0zZu0DvGcOMfvNXo2VwHJ9ArkmsE8ntNGQvmo69Hq0t3QubU24sPGyZ4-fNi7aw3Z3sxNpdKTOhyi0b2mhzOG73utW-zpNmmD_kNAMERgSj8/s640/10.png
Để dăng bài bạn làm như hình
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwJu2bcSbJnhS1bgUbodN4tPWyvzDTkEZ0zZu0DvGcOMfvNXo2VwHJ9ArkmsE8ntNGQvmo69Hq0t3QubU24sPGyZ4-fNi7aw3Z3sxNpdKTOhyi0b2mhzOG73utW-zpNmmD_kNAMERgSj8/s640/10.png
Để ghim bài mới lên đầu trang, bạn làm như sau:
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwJu2bcSbJnhS1bgUbodN4tPWyvzDTkEZ0zZu0DvGcOMfvNXo2VwHJ9ArkmsE8ntNGQvmo69Hq0t3QubU24sPGyZ4-fNi7aw3Z3sxNpdKTOhyi0b2mhzOG73utW-zpNmmD_kNAMERgSj8/s640/10.png
Nếu muốn quảng cáo thêm cho mặt hàng của mình (trả phí), bạn kích vào Quảng cáo trang. Nếu không muốn thì không kích vào nghen !
        Chúc các bạn có thể thành lập được trang Fanpage của mình để bán hàng ! Chúc mặt hàng kinh doanh của bạn đắt như tôm tươi để sớm trở thành đại gia hay chí ít có thể lo toan được kinh phí sinh hoạt cho gia đình mình.
 Mặc dầu đồng tiền không phải là yếu tố tự thân nhưng là phương tiện. Không có nó thì cuộc sống của bạn làm sao có Hạnh phúc trọn vẹn được ? !

Đăng nhận xét

1- Nhận xét chỉ nên liên quan đến bài đăng, phải có tính chất xây dựng và có văn hóa !
2- Để chèn biểu tượng cảm xúc vào nhận xét, các bạn nhập các ký hiệu bên dưới của hình vào phần viết nhận xét.
3- Việc nhập tài khoản Google của bạn và nhập 2 từ xác minh trước lúc gửi nhận xét là bắt buộc !
4- Các bạn có thể chèn Video trên Youtube hay ảnh bằng cách dán link của video (trên thanh địa chỉ) hay link ảnh trực tiếp ở khung soạn thảo nhận xét !
5-Các bạn có thể post code trong nhận xét nhưng phải mã hóa code trước ! Để mã hóa code các bạn vào đây