PLEASE INTERFACE LANGUAGES :
English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Số lượt xem bài này:

CHÚ THÍCH CHO ẢNH TRÊN FACEBOOK

Trên Phây của bạn bè tôi thấy các bạn đăng lên rất nhiều ảnh lên dòng thời gian của mình. Có ảnh các bạn không cần phải viết nhiều cho bài đăng mà mọi người xem hiểu nhanh và cũng không làm mất nhiều thời gian của người đọc.
Tuy vậy tôi thấy  ảnh mà các bạn đăng lên chẳng có chú thích cho nó nên mặc dầu ảnh có đẹp đến đâu thì người xem cũng chẳng hiểu gì. Nhiều ảnh như đánh đố nhau làm người xem bực mình.
Vì vậy theo tôi lúc đưa tù 3 ảnh ảnh trở lên  lên Phây của mình hay của bạn bè các bạn nên chú thích cho các ảnh thì tốt hơn !
Để chú thích cho ảnh, các bạn có thể dùng phần mềm ghi chữ lên ảnh trước sau đó đăng ảnh đã có ghi chú lên ảnh trên tường Phây. tuy vậy cách này hơi phiền cho những bạn không quen sử dụng phần mềm. Vì vậy tôi chỉ hướng dẫn các bạn sử dụng tính năng chú thích cho ảnh mà facebook cung cấp sẵn cho chúng ta thôi.
Để ghi chú thích cho ảnh đã đăng lên tường của mình (bạn bè) rồi, các bạn làm như sau:
1- Kích vào ảnh trong bài đã đăng để mở ảnh ra một cửa sổ mới
http://luong1950.blogspot.com/search/label/H%C6%B0%E1%BB%9Bng%20d%E1%BA%ABn
2- Kích vào Thêm mô tả
http://luong1950.blogspot.com/search/label/H%C6%B0%E1%BB%9Bng%20d%E1%BA%ABn
3- Nhập chú thích cho ảnh, xong nhấn vào Chỉnh sửa xong để  hoàn thành việc nhập chú thích cho ảnh
http://luong1950.blogspot.com/search/label/H%C6%B0%E1%BB%9Bng%20d%E1%BA%ABn
Bây giờ khi bạn hay bạn bè vào bài đăng của mình thì ảnh đã có chú thích rồi đó
http://luong1950.blogspot.com/search/label/H%C6%B0%E1%BB%9Bng%20d%E1%BA%ABn
Chúc các bạn lần sau đăng ảnh sẽ có chú thích cho ảnh nhé !


1 nhận xét :

lúc 08:26 24 tháng 9, 2017 Reply

Thanks,

Đăng nhận xét

1- Nhận xét chỉ nên liên quan đến bài đăng, phải có tính chất xây dựng và có văn hóa !
2- Để chèn biểu tượng cảm xúc vào nhận xét, các bạn nhập các ký hiệu bên dưới của hình vào phần viết nhận xét.
3- Việc nhập tài khoản Google của bạn và nhập 2 từ xác minh trước lúc gửi nhận xét là bắt buộc !
4- Các bạn có thể chèn Video trên Youtube hay ảnh bằng cách dán link của video (trên thanh địa chỉ) hay link ảnh trực tiếp ở khung soạn thảo nhận xét !
5-Các bạn có thể post code trong nhận xét nhưng phải mã hóa code trước ! Để mã hóa code các bạn vào đây